Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Món quà ý nghĩa ngày 8/3

Mọi người nghĩ rằng “8/3” là ngày mà một nửa của họ sẽ tặng một món quà nho nhỏ cho họ để chứng minh tình yêu của mình. Nhưng riêng tôi, ngày 8/3 có một ý nghĩa đặc biệt khác - đó là tôi có thể mua một món quà nhỏ nhỏ cho tôi, cho mẹ, cho chị và cho những người bạn gái thân của tôi. Bởi trong tôi, ngày đó thật sự có ý nghĩa .

Nhiều khi ta cứ nghĩ rằng một bó hoa cũng làm nên một món quà đầy tình cảm nhưng riêng tôi chỉ cần một cuốn sách nhỏ nhưng mang đầy ý nghĩa chính là món quá không thể thiếu trong ngày “Phụ nữ”.
Một người bạn nói với tôi rằng, sách chính là món ăn tinh thần mà con người cần có trong thời buổi kinh tế khó khăn này. Một món ăn mà ta có thể ăn hoài mà không biết chán, nhất là khi món ăn đó được làm nên bởi sự chia sẻ của mọi người.


Khi yêu, ai cũng muốn ở bên người mình yêu nhưng không phải ai cũng làm được như vậy. Đôi khi chỉ một chút hiểu lầm nhỏ cũng dẫn đến sự tan vỡ trong tình yêu, nhưng nếu như bạn suy nghĩ một chút bạn sẽ biết phải làm thế nào để giữ lại tình yêu của mình. Chỉ một mẹo nhỏ như tôi đã từng làm, bạn sẽ thấy nó có sức mạnh như thế nào với tình yêu. Hãy làm theo tôi bạn nhé, hãy tặng cho người mà bạn muốn giữ họ bên mình cuốn : “Anh sẽ lại cưa em nhé” trong ngày Valentine này, Tôi chắc chắn rằng, dù bạn có sai lầm gì bạn sẽ được người ấy thứ tha.



Đã khi nào bạn cho ai đó làm thần tượng của mình không? Có thể là không nhưng biết đâu đấy người mà bạn thương yêu lại có thần tượng. Thế thì cần gì phải suy nghĩ nữa, hãy cùng “Tôi và thần tượng” góp lên một mùa “Tình yêu” đầy ý nghĩa cho người bạn yêu quý. Bởi thần tượng chính là cái mà con người ta không có và muốn vươn tới.

Đôi khi ta tự hỏi tình yêu là gì.... có phải là nỗi nhớ xếp thành hàng phía sau lưng người con gái không? Với tình yêu đã qua, ta biết đối mặt ra sao?
Có một câu thơ thế này:
Cho tôi một chấm trong trời đất,
Để nứu tôi vào em với tôi.



Nứu giữ ai đó, nứu giữ tình yêu đã mất.... để làm gì chứ, bởi người đó đã thành “người xưa” của mình rồi. Nhưng ta không thể quên ngay được, trái tim vẫn còn thổn thức vì nhớ thương. Hãy để “Thư gửi người yêu cũ” xoa dịu nỗi đau cho bạn, để bạn cảm thấy rằng: “ Nhìn lên trên cao, mặt trời vẫn tỏa sáng” – tình yêu cũng vậy, hãy nhìn về phía trước, nơi đó sẽ có người đợi và yêu bạn. Bởi tình yêu của bạn tạo ra từ cá mùa xuân hạ thu đông và một mùa đặc biệt là muồn "tình yêu" nó kết nối bốn mùa còn lại, người ta còn gọi nó là " Năm mùa Yêu".



Sự mất mát trong tình yêu, nỗi đau mà người ấy để lại trong bạn sẽ khiến bạn mềm yếu và cần một chỗ dựa tình thần. Chỗ dựa tình thần tốt nhất mà tôi muốn tặng bạn đó là cuốn “Tựa vai, đưa tay đây mình nắm”, bởi tất cả trong chúng ta đều cần một điểm tựa để vượt qua nỗi đau một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất.

Nói quên là dễ thì không phải, nhưng mình sẽ tìm nỗi nhớ trong sự quên lãng là cách quên dễ dàng nhất. “Học quên để nhớ cho nhiêu....”, bạn hãy viết nỗi nhớ vào tờ giấy, bỏ vào trong một cái chai và đậy nút lại. Hãy thả nó xuống dòng sông gần bạn nhất, biết đâu đó nỗi nhớ của bạn sẽ được nguôi ngoai. Hoặc nếu bạn ngại làm điều đó bởi bạn nghĩ điều đó rất “trẻ con” và bạn không thể làm nó. Nhưng bạn lại tò mò muốn biết liệu có ai đó “trẻ con” mà làm điều đó không, điều thắc mắc của bạn sẽ được “giải đáp” khi bạn đọc cuốn “những lá thư trong chai”... Thật tuyệt vời khi được đọc những ý nghĩ của người khác phải không bạn. Bời tình yêu là cái mà người ta khó chia sẻ với người thân nhưng lại dễ dàng chia sẻ với những người không quen biết.



Mùa đông rất lạnh, nhưng nếu như bạn được sưởi ấm tâm hôn bằng một ai đó, một cái gì đó thì bạn sẽ không cảm thấy lạnh nữa. Một lúc nào đó bạn cảm thấy cô đơn thì bạn hãy thử làm giống tôi. Bạn hãy tìm góc nào đó trong một quan nhỏ, ngồi nhâm nhi ly cafe và lật từng trang “Cafe blog” để cùng thổn thức với những trái tim mong manh trong đó. Để được yêu, để được giận hờn, để được thứ tha... tôi tin chắc rằng, sự cô đơn của bạn sẽ tan biến mất... bởi sự ấm áp từ những câu chuyện nhỏ trong “Cafe blog”.



Ai nó đã nói với tôi rằng: mảnh đất giữ chân một người là mảnh đất mà nơi đó có người mình yêu thương đang sống. Đối với tôi đó chính là Hà Nội, bởi Hà Nội lưu giữ kỷ kiệm của tuổi thơ tôi, lưu giữ kỷ niệm của tôi và người đó bởi vậy Hà Nội chính là tình yêu của tôi. Có một bài hát có câu như thế này: “Yêu Anh em yêu Hà Nội....”, và tôi cũng vậy.
Hà Nội đối với bạn như thế nào? Còn với tôi Hà Nội chính là “tình yêu và nỗi nhớ”. Bởi thế tôi đã lưu giữ Hà Nội của tôi qua cuốn “Hẹn gặp anh ở Hà Nội”... còn bạn thì sao? Bạn yêu Hà Nội chứ? Có thể bạn không phải người Hà Nội nhưng biết đâu đấy bạn đã hoặc đang sống ở Hà Nội thì thì sao? Bạn đừng bỏ nỡ tình yêu của bạn cùng “Hẹn gặp anh ở Hà Nội”, bởi “Hẹn gặp anh ở Hà Nội” chính là mòn quà cực kỳ tuyệt vời đối với nhưng ai “yêu Hà Nội”mà đang ở xa Hà Nội.

Yêu là gì? Câu hỏi mà có rất nhiều đáp án.
"Phải yêu bao nhiêu mới đủ?" - Nếu bạn cần câu trả lời, chắc không thể bỏ qua cuốn : "Phải yêu anh bao nhiêu mới đủ". Bởi trong đó bạn sẽ được chia sẻ, được băng qua những khu vườn cảm xúc. Được yêu, được ghét được giận hờn vu vơ...
Yêu là gì?  Yêu là bạn muốn cho những người bạn yêu được hạnh phúc. Hãy mang hạnh phúc cho những người bạn yêu bằng những món quà đầy ý nghĩa nhé.
Những cuốn sách tôi thích, những cuốn sách bạn thích, những cuốn sách đầy ý nghĩa sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho bọn, cho tôi và cho những người phụ nữ mà ta yêu mến.

1 nhận xét: